Để có một chiến lược quảng cáo digital marketing hiệu quả

Quảng cáo là hoạt động quan trọng trong kế hoạch xây dựng và phát triển hình ảnh của doanh nghiệp. Để thương hiệu, doanh nghiệp được nhiều người biết đến, các marketer cần tập trung, đầu tư thực hiện các hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, để có được một chiến lược marketing hiệu quả là điều không hề dễ. Hãy cùng Nguyễn Bá tìm hiểu trong bài viết này.

Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.

Để bắt đầu xây dựng một chiến dịch quảng cáo, điều đầu tiên cần thực hiện đó là xác định mục đích của chiến dịch. Thông thường, một chiến dịch quảng cáo nên tập trung vào một mục đích nhất định.

Hãy tự hỏi bản thân rằng: Doanh nghiệp cố gắng đạt được điều gì với hoạt động quảng cáo? Đừng chỉ nói chung chung rằng bạn muốn tăng trưởng doanh thu, bởi lẽ doanh nghiệp nào cũng muốn doanh thu của mình tăng lên. Chính vì vậy, mục tiêu của bạn cần phải cụ thể hơn thế.

Bạn cần xác định một trong các mục tiêu sau đây cho doanh nghiệp để bắt đầu chiến dịch quảng cáo:

  • Mục tiêu về doanh số.
  • Mục tiêu về tìm kiếm khách hàng mới.
  • Mục tiêu về nhận diện thương hiệu.
  • Ra mắt một sản phẩm mới.
  • Tạo sự thúc đẩy theo mùa.

Lựa chọn những gì bạn muốn quảng bá.

Bước tiếp theo trong việc quảng cáo doanh nghiệp chính là quyết định xem bạn sẽ quảng bá cho yếu tố gì, bạn có thể lựa chọn trong danh sách các yếu tố dưới đây:

  • Một sản phẩm
  • Một dịch vụ
  • Một nhóm sản phẩm/dịch vụ
  • Thương hiệu của bạn
  • Một sự kiện hoặc dịp giảm giá đặc biệt
  • Yếu tố khác

Bất kể bạn quảng bá yếu tố gì thì nó cũng cần tương thích với mục tiêu của bạn.

Xác định thị trường mục tiêu.

Khảo sát về thị trường, đối thủ, khách hàng sẽ giúp người làm quảng cáo có cái nhìn sâu sắc hơn khi lên chiến lược truyền thông cho sản phẩm. Khi đó, chúng ta mới biết thị trường sản phẩm đó có tiềm năng hay không, đối thủ đã và đang thực hiện chiến lược gì? Khách hàng mục tiêu nhắm đến là ai? Thái độ của họ về sản phẩm, dịch vụ đó như thế nào? Lý do vì sao họ lựa chọn hoặc không lựa chọn sản phẩm,…

Xác định khách hàng mục tiêu.

Xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận một cách chính xác. Mục tiêu ở đây không chỉ đơn thuần là “thêm người mua” hoặc “người tiêu dùng” mà cần cụ thể hơn thế.

Bạn cần phát triển được persona của người mua trong các mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận với quảng cáo. Persona của người mua hiểu đơn giản là những đại diện cho khách hàng mục tiêu lý tưởng của doanh nghiệp.

Persona thông thường bao gồm: Nhân khẩu học, sở thích, thói quen, những thách thức họ đang muốn giải quyết, thu nhập v.v…

Xây dựng chiến lược sáng tạo.

Sau quá trình nghiên cứu, chúng ta sẽ bắt tay vào công đoạn xây dựng chiến lược. Hay nói cách khác đó là đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Phải làm thế nào?”

Quá trình sáng tạo quảng cáo thông thường sẽ thông qua các công đoạn: dựa trên insight khách hàng đưa ra ý tưởng, ý tưởng lớn, xây dựng concept cho toàn chiến dịch.

Đặt ra ngân sách quảng cáo.

Bạn cần hết sức thực tế khi thiết lập ngân sách quảng cáo. Tất cả chúng ta đều muốn quảng cáo miễn phí, tuy nhiên bạn cần ngân sách cho một số mức chi tiêu nhất định.

Sự xem xét chu toàn về ngân sách sẽ giúp chiến dịch được thực hiện một cách trọn vẹn, đầy đủ và trong tầm kiểm soát.

Lựa chọn phương tiện quảng cáo.

Bạn cần tìm phương tiện truyền thông tương thích với mục tiêu, khách hàng, thời gian và ngân sách.

Nói cách khác, phương tiện truyền thông nào sẽ là nơi tốt nhất để doanh nghiệp của bạn quảng cáo. Hãy bắt đầu từ những nơi khách hàng của bạn dành thời gian sử dụng mỗi ngày.

Bạn có thể cần nghiên cứu về các đài truyền hình hoặc đài phát thanh khác nhau, trang web, tạp chí, sách clip coupon, quảng cáo ngoài trời hoặc các phương tiện truyền thông khác.

Thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước chuẩn bị, bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo theo kế hoạch.

Đặc biệt cần luôn luôn quan tâm nắm bắt tình hình về thái độ của khách hàng khi tiếp nhận quảng cáo. Từ đó, có sự điều chỉnh sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Trên đây là những chia sẻ để có một chiến dịch quảng cáo thành công, hy vọng chúng tôi đã mang lại những thông tin bổ ích dành cho bạn.

    Với khát vọng kiến tạo giá trị và tối ưu hóa sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi sản phẩm, chúng tôi xây dựng cho mình Tư duy thiết kế, Triết lý sáng tạo và gửi gắm Giá trị cho mỗi thương hiệu, mỗi doanh nghiệp cũng như cả cộng đồng.

    Công ty Quảng cáo Nguyễn Bá Kon Tum tự hào là đơn vị đóng góp một phần nhỏ vào sự thành công của khách hàng!

    Thông tin gần đây

    Decal 2 mặt và tính ứng dụng

    Ngày nay, decal 2 mặt đang được sử dụng rộng rãi để trang trí vách kính showroom, spa, công ty,… cả mặt ngoài lẫn mặt trong. Từ đó giúp bạn tô điểm không gian thêm sống động, tinh tế. Để...

    Tác dụng của thi công dán decal

    Theo nhu cầu đô thị hóa, việc dán decal đã phổ biến hơn cho nhà kính, văn phòng, xe cộ…. Nên khách hàng cần hiểu biết về vật liệu thi công này, dùng vào mục đích gì, có những loại...

    Quy cách tiêu chuẩn của bảng hiệu tôn sóng

    Trong xã hội ngày nay, có muôn vàn loại bảng hiệu để khách hàng lựa chọn. Hôm nay Nguyễn Bá gửi tới các bạn bảng hiệu tôn sóng, một loại bảng hiệu đang làm mưa làm gió trong giới quảng...

    Chữ nổi tôn sơn là gì?

    Trong ngành quảng cáo hiện nay có rất nhiều loại chữ nổi như chữ nổi Alu, chữ nổi Mica,… Hôm nay Nguyễn Bá giới thiệu tới bạn một loại chữ nổi không quá mới mẻ nhưng không phải ai cũng...

    Gia công Chữ nổi Kon Tum

    Ưu và nhược điểm của các loại chữ nổi

    Chữ nổi hoặc biển quảng cáo chữ nổi với những đặc tính đẹp, sang trọng, nổi bật và vô cùng bắt mắt đã và đang là ưu tiên lựa chọn của hầu hết cá nhân hoặc doanh nghiệp hiện nay....

    Màn hình LED quảng cáo chúc mừng sinh nhật Lee Min Ho

    Tranh Slimled, tranh thế hệ mới của ngành quảng cáo

    Xã hội càng phát triển kéo yêu cầu về  tranh Slimled siêu mỏng tăng cao. Sự cạnh tranh giữa các đơn vị làm biển bảng quảng cáo càng lớn nhằm đảm bảo cho khách hàng sản phẩm tốt nhất. Vậy...

    Để có một Showroom bắt mắt và đẳng cấp

    Showroom là nơi công ty quảng bá hình ảnh thương hiệu và trưng bày sản phẩm của mình với khách hàng. Vì thế việc tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất showroom chuyên nghiệp và uy tín là...

    Decal là gì? Ưu điểm và ứng dụng của decal

    Chất liệu decal là gì mà được ứng dụng nhiều trong trang trí và hàng hóa sản phẩm hiện nay? Chúng có ưu điểm gì mà nhiều người làm đến vậy ? Hãy cùng Nguyễn Bá tìm hiểu để nắm...